Đầu Tư Làm SEO: Không Dành Cho Tất Cả Mọi Người, Mọi Doanh nghiệp

Đầu tư làm SEO cho doanh nghiệp đã vô cùng quan trọng với nhiều doanh nghiệp từ hơn 10 năm nay. Nhưng trong đó nhiều đơn vị chưa hề biết tới hoặc không hiểu rõ bản chất của SEO là gì. Vậy bài viết dưới đây nêu rõ bản chất của SEO. Giúp doanh nghiệp nhìn nhận đúng giá trị và hiểu rõ hơn. Sản phẩm/dịch vụ đơn vị mình có phù hợp với chiến dịch SEO hay không.
SEO là gì? Ý nghĩa của SEO đối với doanh nghiệp
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Nó mô tả logic đằng sau thứ hạng của các trang web khi bạn thực hiện tìm kiếm trên một công cụ tìm kiếm cụ thể. SEO có thể được định nghĩa là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Giúp tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Cách tốt nhất để hiểu SEO hiện nay là phá vỡ ý nghĩa của nó.
Theo cách đó, SEO là:
- Một kỷ luật tiếp thị: hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Bạn cần viết nội dung Google thích và cần nội dung sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn.
- Nhiệm vụ kỹ thuật: tối ưu hóa nội dung và trang web là điều quan trọng.
- Một lĩnh vực thú vị: nó đòi hỏi các nhà tiếp thị phải liên tục đọc các thay đổi thuật toán mới và hơn thế nữa.

Tại sao bạn nên đầu tư làm SEO?
Bạn cần có kế hoạch thúc đẩy doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. SEO là một phần của kế hoạch đó:
- Blog hoặc website khi được tối ưu sẽ tăng lưu lượng truy cập cho các doanh nghiệp. SEO sẽ đảm bảo bài đăng trên blog của bạn được tìm thấy và tăng lưu lượng truy cập.
- SEO là một trong những cách tốt nhất để kết nối với người tiêu dùng mục tiêu và chia sẻ đề nghị của bạn.
Đầu tư làm SEO không dành cho tất cả
Việc thực hiện một chiến lược SEO hiệu quả không đơn giản hay dễ dàng. Đặc biệt là với các thuật toán xếp hạng SEO của Google. Đối với những người sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tự giải quyết SEO bạn nên hiểu rõ vấn đề của SEO là gì.
Thông thường, nếu đơn vị của bạn đã đầu tư vào Digital Marketing, đã chạy quảng cáo (Google ADS). Chúng tôi chắc chắn bạn thừa hiểu SEO quan trọng thế nào. Tuy nhiên nếu bạn chưa từng thì đa phần sẽ khó có thể ra được quyết định để làm SEO.
Ngoài ra
Một số ngành nghề sản phẩm kinh doanh, có thể tận dụng rất tốt các kênh digital marketing. Nhưng việc tiếp cận khách hàng từ Google lại không mấy hiệu quả. Thông thường đó là các mặt hàng tiêu dùng nhỏ, chi phí thấp. Ở mảng này thì các nhà cung cấp lớn thì nên sử dụng Google SEO. Nhưng với các cơ sở bán và kinh doanh nhỏ C2,C3… thì không nên.

Tuy nhiên
Với nhiều doanh nghiệp thì với nhiều doanh nghiệp thì làm SEO là con đường không thể không đi. Thị trường cạnh tranh khốc liệt, và khách hàng của bạn chủ yếu đến từ Google. Nhưng trên Google bạn không xuất hiện, vậy điều gì sẽ diễn ra?. Cũng không phải quá lo ngại vì mỗi doanh nghiệp đều có con đường riêng của mình. Quan trọng là nó sẽ giúp chúng ta đi thế nào và đi đến đâu mà thôi.
Trên đây là một số lý do vì sao nên đầu tư làm SEO. Đội ngũ TEAM SEO tại Nef Digital hy vọng đã cung cấp điều gì đó hữu ích cho quý vị. Nếu có thắc mắc hay các yêu cầu cụ thể, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi sớm nhất.
Trân trọng cảm ơn!
Mục lục bài viết