logo seo nef 80
  • Dịch vụ SEO
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • SEO Từ Khóa
    • SEO Content
    • Dịch Vụ SEO Google Map
    • SEO Video Youtube
    • Dịch Vụ SEO Facebook
  • Blog
  • FAQs
  • Liên hệ
  • Chính sách
    • Chính sách Bảo mật
    • Hình thức Thanh toán
    • Quy trình Nghiệp vụ
  • Nef Digital
    • Về chúng tôi
    • Team SEO
    • Khách hàng
    • Cùng hệ thống
      • Kênh Backlink PBN
      • Kênh quảng cáo ADS
logo seo nef 80
  • Dịch vụ SEO
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • SEO Từ Khóa
    • SEO Content
    • Dịch Vụ SEO Google Map
    • SEO Video Youtube
    • Dịch Vụ SEO Facebook
  • Blog
  • FAQs
  • Liên hệ
  • Chính sách
    • Chính sách Bảo mật
    • Hình thức Thanh toán
    • Quy trình Nghiệp vụ
  • Nef Digital
    • Về chúng tôi
    • Team SEO
    • Khách hàng
    • Cùng hệ thống
      • Kênh Backlink PBN
      • Kênh quảng cáo ADS
  • Dịch vụ SEO
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • SEO Từ Khóa
    • SEO Content
    • Dịch Vụ SEO Google Map
    • SEO Video Youtube
    • Dịch Vụ SEO Facebook
  • Blog
  • FAQs
  • Liên hệ
  • Chính sách
    • Chính sách Bảo mật
    • Hình thức Thanh toán
    • Quy trình Nghiệp vụ
  • Nef Digital
    • Về chúng tôi
    • Team SEO
    • Khách hàng
    • Cùng hệ thống
      • Kênh Backlink PBN
      • Kênh quảng cáo ADS
Logo seo nef light
  • Dịch vụ SEO
    • Dịch Vụ SEO Tổng Thể
    • SEO Từ Khóa
    • SEO Content
    • Dịch Vụ SEO Google Map
    • SEO Video Youtube
    • Dịch Vụ SEO Facebook
  • Blog
  • FAQs
  • Liên hệ
  • Chính sách
    • Chính sách Bảo mật
    • Hình thức Thanh toán
    • Quy trình Nghiệp vụ
  • Nef Digital
    • Về chúng tôi
    • Team SEO
    • Khách hàng
    • Cùng hệ thống
      • Kênh Backlink PBN
      • Kênh quảng cáo ADS
Blog
Home Kiến thức SEO Phân Tích SEO: Đừng Làm Gì Hết Nếu Bạn Bỏ Qua Bước Này

Phân Tích SEO: Đừng Làm Gì Hết Nếu Bạn Bỏ Qua Bước Này

Phân tích SEO – Một trong những bước đầu quan trọng nhất khi làm SEO. Như đã nói, nếu làm SEO bỏ qua bước phân tích SEO thì đừng nên làm gì cả. Vì làm cũng vô ích không có hiệu quả. Tại sao lại như vậy? Mời bạn tham khảo nội dung dưới đây để biết thêm chi tiết

Phân tích SEO là gì?

Phân tích SEO là phần việc đầu tiên cần làm khi bạn muốn triển khai chiến lược SEO. Đây là phần việc phân tích những dữ liệu liên quan đến website, dữ liệu liên quan đến đối thủ cạnh tranh và nhóm từ khóa cần SEO. Phân tích SEO sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tình trạng doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra chiến lược SEO phù hợp nhất

Phân tích SEO bao gồm: Phân tích website. Phân tích bộ từ khóa. Phân tích đối thủ cạnh tranh.

phan-tich-tu-khoa-seo
phan-tich-tu-khoa-seo-02
phan-tich-tu-khoa-seo-03

Phân tích website

Phân tích website cực kỳ quan trọng. Đây là bước bạn sẽ hiểu rõ nhất về tình trạng của doanh nghiệp. Suy cho cùng website chính là “cửa hàng online” của doanh nghiệp. Vì thế, khi phân tích website, bạn sẽ hiểu rõ về doanh nghiệp với các yếu tố như: lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, mục tiêu khi thiết kế website, khả năng đầu tư của họ, trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

Các thông số về lượng content, traffic đổ về. Các yếu tố về mã nguồn xây dựng website và khả năng nâng cấp. Ngoài ra, tình trạng Onpage như thế nào, tình trạng Offpage. Kết hợp với các kênh Social ra sao? Từ đó, sẽ có những bước để tối ưu và đưa ra chiến lược phù hợp nhất.

Phân tích bộ từ khóa

Làm SEO không thể không có bộ từ khóa. Việc nghiên cứu chúng lại càng quan trọng hơn. Phân tích bộ từ khóa quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO.

Từ khóa chính là những từ, những cụm từ người dùng truy vấn trên trang tìm kiếm Google. Thông qua đó, họ sẽ nhìn thấy website của bạn khi tìm kiếm bằng những từ, những cụm từ này. Ngoài ra, thuật toán công cụ tìm kiếm cũng dựa vào từ khóa để xác định nội dung, lĩnh vực và tính điểm cho website của bạn. Một bộ từ khóa tốt để triển khai về cả nội dung và phương hướng một cách hợp lý.

Tính hợp lý ở đây chính là:

Bộ từ khóa phải liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Bộ từ khóa có tổng lượng tìm kiếm mỗi tháng hợp lý. Nghiên cứu bộ từ khóa giúp bạn triển khai nội dung có hệ thống.

Ngoài ra, Bộ từ khóa chính là “key” để nắm bắt được insight khách hàng. Hiểu rằng họ đang tìm kiếm điều gì. Từ đó, mình đáp ứng được cho họ. Ngoài ra, khi phân tích từ khóa bạn còn có thể biết được mình có vượt qua được đối thủ hay không? Có nên dùng hay chuyển hướng sang từ khóa khác.

phan-tich-tu-khoa-seo-ahref

Phân tích đối thủ khi SEO

Phân tích đối thủ cạnh tranh khi SEO là yếu tố không thể không có. Cần phải biết được có những đối thủ nào đang SEO website cùng lĩnh vực. Từ đó, có những chiến lược phù hợp để chiến thắng đối thủ ở từng bước một. Điều này rất cần thiết.

Bạn đã bao giờ thắc mắc, vì sao website được tối ưu chuẩn SEO, xây dựng backlink “chất”, nội dung được coi là hoàn hảo. Vậy mà mãi không thể vào Top. Bạn không thì sai cách thì chắn chắn bạn đang gặp đối thủ “sừng sỏ”. Nếu như nghiên cứu đối thủ ngay từ đầu bạn sẽ không mất nhiều thời gian “cày” mãi mà không leo top như thế.

Đối thủ cạnh tranh

Ngay từ đầu, cần phải biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Hãy ngó tới website của họ như thế nào? Các chỉ số về Onpage ra sao? Backlink có nhiều không? Nội dung liên kết thế nào? Content có chất lượng không? Trải nghiệm người dùng ra sao? Nghiên cứu nhóm từ khóa họ đang SEO,… Với mỗi tiêu chí như vậy, mình cần phải làm tốt hơn đối thủ thì mới có cơ hội được Google xếp hạng cao hơn. Do đó, việc nghiên cứu đối thủ khi trước bắt tay vào SEO là luôn cần thiết nhé!!!

Đừng làm gì nếu chưa phân tích SEO

Như đã chỉ rõ vấn đề ở trên, không thể không thực hiện đồng bộ phân tích SEO bao gồm: phân tích Website, phân tích bộ từ khóa và phân tích đối thủ khi SEO. Nếu chưa phân tích SEO tốt nhất là đừng nên làm gì cả. Vì làm cũng không có kết quả. Không có phương hướng và mục tiêu. Chỉ mất thời gian công sức.

Có thể thấy phân tích website giúp đánh giá website hiện tại thông qua các tiêu chí seo và nguyên tắc hoạt động của spider nhằm tạo dựng hoặc thiết lập một website thân thiện với người dùng và tối ưu với công cụ tìm kiểm.

“Biết mình biết người”

Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn biết được sức mạnh thật sự và trường phái làm SEO của đối thủ. Đặc biệt, giúp bạn xác định hướng đi và quy trình SEO, sao cho có thể vượt đối thủ một cách nhanh nhất.

Phân tích bộ từ khóa  giúp Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. Đánh giá được chi phí, thời gian và nhân lực cho một dự án SEO. Nắm bắt được xu hướng người dùng. Lên chiến lược nội dung hiệu quả. Là một tiêu chí xác định thời gian từ khóa sẽ lên TOP.  Đánh giá được đối thủ của bạn qua các từ khóa chính.

seo-onpage-02

Trên đây là bài viết chia sẻ những kiến thức cũng như những kinh nghiệm quan trọng xoay quanh chủ đề Phân tích SEO. Đội ngũ TEAM SEO tại Nef Digital hy vọng đã cung cấp điều gì đó hữu ích cho quý vị. Nếu có thắc mắc hay các yêu cầu cụ thể, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi sớm nhất.

Trân trọng cảm ơn!

Mục lục bài viết

  • 1 Phân tích SEO là gì?
    • 1.1 Phân tích website
    • 1.2 Phân tích bộ từ khóa
      • 1.2.1 Tính hợp lý ở đây chính là:
    • 1.3 Phân tích đối thủ khi SEO
      • 1.3.1 Đối thủ cạnh tranh
  • 2 Đừng làm gì nếu chưa phân tích SEO
      • 2.0.1 “Biết mình biết người”
dịch vụ seo nghiên cứu từ khoá phân tích đối thủ phân tích seo seo website
46
1147 Views
Có Nên Làm SEO? Con Đường Phải Đi Với Nhiều Doanh NghiệpPrevCó Nên Làm SEO? Con Đường Phải Đi Với Nhiều Doanh Nghiệp01/08/2019
Chiến Lược SEO Bền Vững: Xác Định Cuộc Chơi Bền Bỉ Không Ăn Sổi01/08/2019Chiến Lược SEO Bền Vững: Xác Định Cuộc Chơi Bền Bỉ Không Ăn SổiNext

Comments (03)

  1. Pingback: Phân tích SEO - Yếu Tố Quan Trọng Trong Chiến Lược SEO
  2. Pingback: Phân tích SEO : 3 Bước Mà SEOer Không Thể Không Làm
  3. Pingback: Phân tích bộ từ khóa - Quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
  • User Signals SEO: Tín Hiệu Người Dùng Là Quan Trọng Nhất
  • [Xét Nghiệm ADN] & Dịch Vụ SEO Chuyên Ngành GENE – ADN
  • [Bệnh Tiểu Đường] Và Dịch Vụ SEO Lĩnh Vực Tiểu Đường
  • Gói Dịch Vụ SEO Nào Phù Hợp Nhất Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?
  • Bảng Giá Dịch Vụ SEO & Cách Tính Chi Phí Làm SEO
  • Công Ty SEO TOP Google: 3 Tiêu Chí Lựa Chọn Quan Trọng
  • SEO Thanh Lọc: Top Kỹ Thuật SEO Mạnh Mẽ Năm 2020
  • SEO Web Với 1 Lựa Chọn Mang Về 5 Lợi Ích Chỉ Có Tại Nef Digital
  • SEOON: Mô Hình Phát Triển & SEO Nội Dung Tiếp Thị Đại Dương Xanh
  • Content Đại Dương Xanh: Chiến Lược Nội Dung Kết Hợp SEO Bá Đạo
  • Thứ Hạng Từ Khoá: Yếu Tố Quan Trọng Nhưng Chưa Phải Là Tất Cả
  • Đầu Tư Làm SEO: Không Dành Cho Tất Cả Mọi Người, Mọi Doanh nghiệp
  • Quy Trình SEO: Giới Thiệu Quy Trình SEO Bá Đạo Và Bền Vững Nhất
  • Chiến Lược SEO Bền Vững: Xác Định Cuộc Chơi Bền Bỉ Không Ăn Sổi
  • Phân Tích SEO: Đừng Làm Gì Hết Nếu Bạn Bỏ Qua Bước Này
Chuyên mục
  • Kiến thức SEO
  • Kinh nghiệm SEO
  • SEO Ngành y dược
  • Tin tức
  • Tổng hợp
  • Xu hướng

Logo seo nef light

Công Ty CP. Nef Digital
MST:  0108456831
Cung cấp các Dịch vụ SEO theo mô hình Inbound Digital Marketing. Phát triển kênh tiếp thị bền vững cho khách hàng & đối tác.

Dịch vụ SEO

Dịch vụ SEO từ khóa
SEO website tổng thể
Dịch vụ SEO Content
Dịch vụ SEO Map Local
SEO Video Youtube
Dịch vụ SEO Facebook

Liên hệ

Email: seo@nef.vn
Hotline: 098 113 7758
Web: Https://dich-vu-seo.vn
VPGD: Số 12N2 - X2A, Phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Thông tin

Quy trình Nghiệp vụ
Hình thức thanh toán
Bảo mật thông tin
DMCA.com Protection Status
Dịch Vụ SEO | Search Engine Optimization

© 2019 Nef Digital | All Rights Reserved.