Submit URL: Kỹ Thuật Quan Trọng Trong SEO Và Xuất Bản Nội Dung

Người làm SEO hay xuất bản nội dung online nếu bỏ qua việc Submit URL cũng đồng nghĩa với việc mang công sức của mình ra để chơi. Nói như vậy có thể hơi quá, nhưng bạn biết đấy, biết bao nhiêu công sức để tạo ra được một sản phẩm Content. Những nếu như khi bạn xuất bản lên kênh mà sản phẩm của bạn chưa được ghi nhận đã có nơi khác sao chép và đưa lên kênh của họ.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách thức và phương thức để bạn Submit URL một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các công cụ như những người làm SEO, nhưng có những phương pháp thú vị hơn, vừa an toàn và còn nâng tầm hiệu quả cho nội dung và kênh của bạn.
Có thực sự cần Submit URL?
Việc submit là để khai báo với các công cụ tìm kiếm biết được bạn đã xuất bản nội dung mới. Từ đó các Spider (bot) của các công cụ tìm kiếm biết và thu thập dữ liệu đó của bạn.
Có một vấn đề đặc biệt quan trọng đó là: Google cũng như các bộ máy tìm kiếm khác sẽ đánh giá và xếp hạng ranking rất rất cao những nội dung mới, chưa từng được xuất bản. Hay nói cách khác là lần đầu tiên xuất hiện trên internet. Với những nội dung kiểu này, ngay sau khi xuất bản và được index, có thể sẽ đứng TOP ngay.



Cách Submit Website/URL
Với một số website hoặc các kênh có chỉ số Authority cao. Tần suất xuất bản nội dung nhiều như các trang tin tức, báo chí. Khi đó có thể nội dung của bạn sẽ được index ngay sau khi có nội dung mới và bạn không cần phải làm Submit.
Tuy nhiên hầu hết thì chúng ta vẫn phải thực hiện việc này. Trước đây bạn có thể sử dụng ngay công cụ Google Webmaster Tool (Google Search Console) để thực hiện. Thông qua công cụ Tìm nạp như Google. Với công cụ này, bạn có thể khai báo riêng lẻ từng URL hoặc hàng loạt các URL liên quan. Tuy nhiên Google đã chính thức “khai tử” công cụ này từ ngày 25/07/2018.
Một số cách thức khai báo index khác:
- Share nội dung của bạn lên toàn bộ các kênh mạng xã hội (Social) mà bạn có (khuyến khích).
- Update cập nhật URL của bạn trên Sitemap.xml
- Sử dụng Google Search Console và công cụ “KIỂM TRA URL” để gửi yêu cầu.
- Sử dụng một số tool như: larindex.com; instantlinkindexer.com; elitelinkindexer.com;…

Khai báo index với inbound marketing
Inbound Marketing không phải là cách để bạn thực hiện Submit website và được thu thập dữ liệu. Đây là cách để tư duy trong việc sản xuất nội dung. Nếu bạn luôn tìm cách tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích với người dùng. Bạn tạo ra một chu kỳ đều đặn và ổn định cho việc xuất bản lên các kênh trên internet. Khi đó bạn không phải lo việc THÔNG BÁO về việc mình đã làm, BOT sẽ luôn chờ đợi bạn và “chộp lấy” dữ liệu của bạn.
Mỗi ngày bạn tạo ra một nội dung hữu ích.
Mỗi nội dung đó mang về cho bạn 1,2,… khách hàng. Bạn nghĩ sao sau 01 năm?
– Lê Khắc Chí
Trên đây là bài viết chia sẻ những kiến thức cũng như thông tin quan trọng xoay quanh chủ đề Submit URL / Website. Đội ngũ TEAM SEO tại Nef Digital hy vọng đã cung cấp điều gì đó hữu ích cho quý vị. Nếu có thắc mắc hay các yêu cầu cụ thể, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi sớm nhất.
Trân trọng cảm ơn!
Mục lục bài viết
Comments (04)