Có Nên Làm SEO? Con Đường Phải Đi Với Nhiều Doanh Nghiệp

Là đơn vị cung cấp dịch vụ, để trả lời câu hỏi Có nên làm SEO? thực sự không mấy khách quan. Tuy nhiên bạn cũng không mất gì nếu bỏ ra vài phút để tham khảo bài viết sau đây.
Từ tư duy kinh doanh truyền thống, với khởi sự ít yếu tố cạnh tranh thị trường. Đa phần các doanh nghiệp chưa nhận thấy việc phải tạo dựng một phương thức tiếp thị thông minh cho doanh nghiệp. Cách nghĩ đơn thuần là tạo ra một sản phẩm tốt là đủ. Điều đó có thực sự còn phù hợp?
Hữu xạ tự nhiên hương ư?
Một sản phẩm tốt là điều hiển nhiên phải có đối với mọi doanh nghiệp hiện nay. Chúng ta không thể bán một thứ không có ý nghĩa, giá trị hay vô tác dụng với người dùng. Chúng ta cũng không thể bán một thứ kém chất lượng, dùng không được với họ. Điều đó hiện nay là “tất lẽ” với mọi hoạt động kinh doanh.
Vậy nếu bạn đã có sản phẩm dịch vụ tốt, vậy điều gì sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển việc bán?. Nếu như thị trường của bạn có nhiều đơn vị cùng ngành, vậy làm sao để bạn chiếm lĩnh thị phần đủ lớn?. Nếu khách hàng tiềm năng của bạn chưa biết đến sản phẩm dịch vụ, thương hiệu của bạn vậy cần phải làm sao?.
Marketing hay là “chết”!
Chúng ta không cần bàn việc có nên đầu tư marketing hay không, chúng ta đều đã có câu trả lời. Thế nhưng với giai đoạn kinh tế 4.0, sự thay đổi và cập nhật công nghệ đến chóng mặt. Có thể kể đến sự bùng nổ của internet, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội những năm qua. Google, Facebook. Các công cụ Chat tương tác trực tuyến… gọi chung là Digital Marketing.
Công nghệ đang thay đổi hoàn toàn cách làm tiếp thị của mọi loại hình doanh nghiệp. Các chiến lược Marketing đã buộc phải đưa nền tảng Digital vào để thực thi.

Digital marketing
- Tiếp thị bằng Facebook
- Email marketing
- SEO & SEM
- Quảng cáo tiếp thị (ADS)
- Chatbots, AI
- Tiếp thị đa kênh, tiếp thị lại, tiếp thị tự động…
Mỗi giải pháp marketing kể trên đều có sức mạnh ghê gớm cho các chiến dịch của các doanh nghiệp thời hiện đại. Tuy nhiên giải pháp SEO (tối ưu với bộ máy tìm kiếm) đã từng và vẫn đang vô cùng quan trọng. Chúng tôi vẫn khẳng định đó vẫn đang là con đường mà nhiều doanh nghiệp không thể không đi.
Có nên làm SEO?
Search Engine Optimization được gọi tắt là SEO. Vậy Seo là gì? Một thuật ngữ được Wikipedia định nghĩa: “Là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm”.
Đơn giản, SEO giúp cho kênh tiếp thị số của bạn được hiển thị ở những vị trí cao trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Bạn không phải trả phí cho việc đưa kênh của bạn hiển thị ở đó, nhưng kênh của bạn phải xứng đáng ít nhất là trong mắt của thuật toán công cụ tìm kiếm. Và điều đó không phải câu truyện một sớm một chiều hoặc đươn giản để thực hiện.

Điều quan trọng nhất
Một thuật ngữ ít ai để ý đó chính là điểm chạm khách hàng. Là thời điểm đầu tiên khi khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Bạn buộc phải truyền thông hay bất kỳ một phương thức tiếp thị nào. Quan trọng là chi phí đầu tư và sự bền vững và hơn tất cả phải có yếu tố thân thiện (inbound).
SEO là giải pháp giúp bạn đắc lực để thực hiện điều đó. Nếu ngành hàng của bạn đòi hỏi phải cung cấp nhiều thông tin chi tiết. Nói cách khác là khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cần tìm hiểu nhiều thông tin liên quan. Khi đó bạn cần phải xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Điều đó là buộc phải thực hiện nếu muốn tồn tại trong thời kinh tế 4.0 hiện nay.
Trên đây là bài viết chia sẻ những kiến thức cũng như thông tin quan trọng về việc có nên làm SEO. Đội ngũ TEAM SEO tại Nef Digital hy vọng đã cung cấp điều gì đó hữu ích cho quý vị. Nếu có thắc mắc hay các yêu cầu cụ thể, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi sớm nhất.
Trân trọng cảm ơn!
Mục lục bài viết